Làm gì khi máy lạnh tự động ngắt khi sữ dụng

Máy lạnh của bạn đang chạy thì tự ngắt là một trong những vấn đề rất thường gặp trong quá trình sử dụng. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu các nguyên nhân và cách khắc phục qua lỗi của máy lạnh trong bài viết này.

1. Giàn lạnh của máy lạnh nhà bạn quá bẩn và có thể bị bám tuyết

Khi bụi bẩn bám quá nhiều lên máy lạnh của bạn do lâu ngày không vệ sinh hoặc do dàn lạnh của bạn bị đóng tuyết cũng có thể là nguyên nhân khiến cho điều hòa bị ngắt một cách đột ngột.

Bạn cũng có thể kiểm tra vấn đề này bằng cách tháo mặt nạ giàn lạnh ra và kiểm tra bằng mắt thường. Nếu thấy nhiều bụi bẫn trên giàn lạnh hoạc có dấu hiệu bám tuyết hãy vệ sinh chúng hoạc liên hệ với dịch vụ về sinh của điện lạnh Lê Gia để được hỗ trợ, sau khi vệ sinh hoàn tất máy lạnh sẽ trở lại hoạt động bình thường.

Khi sử dụng máy lạnh, bạn nên vệ sinh máy lạnh của mình một cách định kỳ, thông thường là mỗi 3-4 tháng/lần để máy lạnh của bạn hoạt động tốt nhất.

2. Máy lạnh của bạn bị thiếu gas

Máy lạnh bị thiếu hoạc hết gas sẽ không còn làm lạnh tốt, khi lượng gas còn lại quá ít sẽ khiến máy lạnh của bạn hoạt động không còn ổn định và bị tắt liên tục. Bạn cần kiểm theo dõi thời gian nạp gas để có thể bổ sung kịp thời cho máy lạnh của mình. Hãy liên hệ với dịch vụ điện lạnh để nạp gas cho điều hòa nhà bạn, để được nạp đúng loại gas của máy. Nếu máy nhanh hết gas hơn bình thường thì bạn cần kiểm tra gas có bị rò rĩ đâu không để kịp thời xữ lý.

lắp đặt thay gas máy lạnh

3. Hư cảm biến đo nhiệt độ gas

Khi nhiệt độ của gas ổn định thì điều hòa hoạt động bình thường. Cảm biến bị hư hỏng hoặc nhiệt độ gas về máy nén vượt quá giới hạn cho phép thì cảm biến sẽ tự động ngắt. Để khắc phục bạn cần tiến hành kiểm tra bộ phận này xem có bị hư hỏng không, nếu bị hư hỏng thì bạn cần liên hệ đơn vị sửa chữa máy lạnh hỗ trợ.

4. Máy lạnh của bạn đang hoạt động quá công suất

Trong những ngày hè nắng nóng, máy lạnh thường phải làm việc liên tục với công suất lớn trong thời gian dài khiến điều hòa bị quá tải. Đặc biệt là giàn nóng thường để ở ngoài trời dưới thời tiết oi bức sẽ khiến máy lạnh tự ngắt hoạt động để bảo vệ block máy lạnh. Để tình trạng quá tải được khắc phục, bạn tạm thời cho máy tạm dừng và di chuyển dàn nóng đến vị trí bóng râm hoặc che nắng cho dàn nóng tốt hơn.

5. Nguồn điện không ổn định hoạc quá tải

Trong những ngày hè lượng người sử dụng máy lạnh tặng vọt khiến cho lượng điện tiêu thụ tăng cao và dẫn đến quá tải. Khi nghi ngờ hãy kiểm tra lại nguồn điện nhà mình xem có đang sử dụng nhiều thiết bị tiêu thụ điện đang hoạt động không? Ví dụ đang xài máy giặc, bếp từ... Nếu có thì bạn có thể tắt bớt các thiết bị không cần thiết để đảm bảo máy lạnh hoạt động ổn định trở lại nhé, nhất là trong những khung giờ cao điểm như buổi trưa hoạc tối.

Liên hệ ngay 0964.572.732 (A.Tài) để được tư vấn trực tiếp về sản phẩm và dịch vụ.
Cảm ơn quý khách hàng đã quan tâm đến dịch vụ vệ sinh, sữa chữa, di dời, lắp đặt, tân trang máy lạnh cũ của Điện Lạnh Lê Gia 24H

Tin mới