Lắp chung một điều hòa cho hai phòng có nên?

Hiện nay đang có ý kiến được nhiều người sử dụng quan tâm chia sẻ rằng: Lắp chung 1 điều hòa cho 2 phòng sẽ giúp tiết kiệm hơn. Liệu điều này có thực sự hiệu quả? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu vấn đề này nhé!

Xét về chi phí mua và lắp đặt

Một ưu điểm dễ nhìn thấy là việc mua sắm 1 thiết bị cho hai phòng phòng thay vì phải mua 2  thiết bị cho hai phòng có thể giúp ban giảm chi phí ban đầu , đồng thời việc lắp đặt cũng rẻ hơn và nhanh hơn . Như vậy ban đầu xét về chi phí mua hay lắp đặt, rõ ràng cách lắp một máy lạnh cho 2 phòng giúp người dùng tiết kiệm đáng kể.

Lắp đặt máy lạnh

Tuy nhiên, bên cạnh đó, cách lắp đặt này có rất nhiều những điểm bất cập. Không những thế, nếu xem xét và tính toán kỹ lưỡng thì cách lắp đặt này khoog hề tiết kiệm cho bạn , không những thế còn gây cho bạn nhiều bất lợi

Không tiết kiệm điện năng tiêu thụ

Theo thiết kế hầu hết của các máy lạnh, hầu hết cá cục lạnh của điều hòa thường có dạng cánh quạt để thổi luồng khí mát từ dàn lạnh ra bên ngaoif. Độ dài quạt chỉ bằng 2/3 độc dài của cục lạnh. Do khoảng không gian còn lại là để bộ điều khiển và động cơ. Như vậy khi lắp điều hòa chia đôi hai phòng dẫn đến lãng phí luồng gió lạnh do bức tường giữa hai phòng cản lại.

Đồng thời, công suất của mỗi máy lạnh thì sẽ có khoảng không gian , diện tích làm lạnh tương ứng. Vậy nên khi lực chọn máy lạnh cho hai phòng, bạn phải chọn máy có công suất lớn, điều này có nghĩa tiêu thụ điện nhiều hơn. Ngoài ra, trong trường hợp bạn chỉ cần làm lạnh cho 1 phòng, nhưng máy lạnh vẫn làm lạnh cả hai thì điều này gấy lãng phí rất nhiều điện năng cho bạn.

Hiệu quả làm mát không tốt, tốn kém thêm nhiều chi phí.

Với những căn phòng nhỏ, thì 1 chiếu máy lạnh thì chỉ cần một chiếu máy lạnh với công suất nhỏ là có thể đủ dùng. Tuy nhiên, với hai phòng tương đương với diện tích gấp đôi thì việc lắp đặt máy lạnh với công suất nhỏ sẽ làm cho thời gian làm mát của cả hai phòng lâu hơn, đồng thời khiến cho máy lạnh chạy hết công suất trong thời gian dài sẽ gây tốn điện và làm giảm tuổi thọ của máy lạnh.

Vậy nên bạn sẽ phải lựa chọn máy có công suất lớn hơn, điều này dẫn đến chí mua tăng lên 1.5 đến 2 lần trên một máy. Đồng thời, khi lắp đặt bạn phải đục tường, gây mất thời gian, tốn kém chi phí lắp đặt, mất thẩm mỹ cho căn phòng của bạn. Vậy nên, cách lắp đặt này coi như " lợi thì ít, mà hại thì nhiều",hoàn toàn không nên.

Kết luận

Qua những nhận định trên ta có thể thấy rằng: Việc lắp đặt 1 điều hòa cho 2 phòng thực sự không tiết kiệm. Các chi phí để mua thiết bị, chi phí lắp đặt đắt đỏ hơn , bất tiện và đặc biệt tiêu tốn nhiều điện năng dù hiệu quả làm mát kém hơn.

 

Liên hệ ngay 0964.572.732 (A.Tài) để được tư vấn trực tiếp về sản phẩm và dịch vụ.
Cảm ơn quý khách hàng đã quan tâm đến dịch vụ vệ sinh, sữa chữa, di dời, lắp đặt, tân trang máy lạnh cũ của Điện Lạnh Lê Gia 24H

Tin mới