Những sai lầm của người dùng vô tình khiến tuổi thọ của máy lạnh

Máy lạnh của bạn có sử dụng lâu, bền bỉ không chỉ do chất lượng thương hiệu hay giá thành để mua nó mà còn do ý thức cũng như cách mà chúng ta sữ dụng chúng.

1. Không thường xuyên vệ sinh và thay mới bộ lọc máy lạnh

Nếu bộ lọc máy lạnh bị bẩn sẽ ảnh hưởng đáng kể đến sự vận hành của máy lạnh. Không chỉ tạo ra bầu không khí không còn tròn lành vướng nhiều bụi bẫn và nấm mốc, nó còn làm quạt hút làm việc khó khắn giảm giảm tuổi thọ của máy lạnh và tốn điện năng tiêu thụ. Vệ sinh máy lạnh không chỉ mang lại nguyền không khí thoáng mát, trong lành mà còn giúp tăng tuổi thọ của máy lạnh.

Vệ sinh máy lạnh

Cứ 3 đến 4 tháng 1 lần bạn nên vệ sinh hoạc thay bộ lọc cho máy lạnh của bạn. nếu như sữ dụng liên tục bạn nên vệ sinh nhiều hơn. Tham Khảo dịch vụ vệ sinh của Điện Lạnh Lê Gia 24H để biết thêm chi tiết vể thời gian cần vệ sinh và cách vệ sinh.

2. Bật tắt máy lạnh liên tục

Nhiều người nghĩ rằng tắt máy lạnh đi khi nhiệt độ đã lạnh để giảm thời gian hoạt động của máy lạnh sẽ tăng hiệu quả cũng như tuổi thọ của máy lạnh nhưng bạn đã lầm.

Việc bật tắc máy lạnh liên tục sẽ làm cho máy nen động cơ quạt khời động lại nhiều lần gây tốn điện năng và phải làm lạnh lại từ đâu khi nhiệt độ phòng đã tăng cao. Việc khởi động thiết bị máy lạnh thông thường tốn gấp 3 lần điện năng duy trì.

3. Sử dụng máy lạnh quá nhiều

Mùa hè oai bức đó là khi chúng ta có thói quen bật điều hòa liên tục, nhưng cách này không chỉ lãng phí điện mà còn ảnh hưởng đến sức khỏe. Ngoài ra khi hoạt động liên tục không có thời gian nghĩ máy lạnh dễ dàng bị xuống cấp và giảm tuổi thọ.

Bạn nên sữ dụng quạt kèm theo để giúp không khí lưu thông và đẩy khí lạnh khắp phòng đỡ gánh nặng cho chiếc máy lạnh của bạn, ngoài ra cũng nên sữ dụng máy lạnh trong khoản thời gian nhất định, không nên lạm dụng nhiều

4. Bật máy lạnh ở nhiệt độ quá thấp

Việc sữ dụng nhiệt độ thấp để máy lành làm mát nhanh là thói quen thường thấy ở người dùng, để máy lạnh ở nhiệt độ thấp mỗi khi bắt đầu mở máy lạnh sẽ làm cho máy làm việc quá sức nhiều lần gây hỏng hóc và tốn điện năng hơn.

Ngoài ra việc ngồi lâu ở nhiệt độ thấp rất ảnh hưởng đến sức khỏe của người dùng và thường dễ bị đau họng sau khi sữ dụng. Nhiệt độ lý tưởng để duy trì là 25 -27 độ C

5. Lắp máy lạnh không đúng chổ

Việc tiếp xúc với mưa gió, ánh nắng trực tiếp sẽ làm giảm hiệu năng của máy lạnh. Việc lắp máy lạnh ở góc phòng hay nơi có nhiệt độ cao cũng là quan niệm sai lầm vì giàn lạnh sẽ luôn nhận thấy nhiệt độ trong phòng chưa đạt được mức độ cài đặt và vẫn hoạt động hết công suất.

lắp đặt máy lạnh

Nên đặt máy lạnh ở trên cao và tránh những nơi có ánh nắng trực tiếp và tránh xa các ngồn phát nhiệt như bếp, tủ lạnh, lò vi sóng...

6. Bật máy lạnh trong môi trường mở

Điều này hầu như ai cũng biết nhưng lại hay mắc phải, việc bật máy lạnh trong môi trường mở tức là cửa chưa đóng, có nhiều kẻ hở thoát hơi lạnh, nhiều người ra vào.

Việc bật máy lạnh ở môi trường mở sẽ khiến máy lạnh hoạt động liên tục để bù lại lượng không khí bị thoát ra và giảm nhiệt độ phòng.

Tình trạng này diễn ra thường xuyên sẽ giảm đang kể tuổi thọ của máy nén và tăng điện năng tiêu thụ cho chiếc máy lạnh của bạn.

 

Liên hệ ngay 0964.572.732 (A.Tài) để được tư vấn trực tiếp về sản phẩm và dịch vụ.
Cảm ơn quý khách hàng đã quan tâm đến dịch vụ vệ sinh, sữa chữa, di dời, lắp đặt, tân trang máy lạnh cũ của Điện Lạnh Lê Gia 24H

Tin mới